Trong phần Kinh Thánh hôm nay (Xuất Hành
3-6) có một chỗ khó hiểu mà trước đây đã có người hỏi, nay đăng lại để gọi là
‘ngăn chặn quấy rối từ xa’. He he.
Thầy ơi, con đọc Kinh Thánh trong Xuât Ai-cập
4:24-26 con không hiểu lý do tại sao "Chúa hiện ra cùng ông ở đó và định
giết ông" và "...vì thế Chúa tha không giết Môi-se". con không
hiểu Môi-se có phạm tội gì không ạ, sao Chúa lại định giết Môi-se. Xin Thầy giải thích giúp con với, con cảm ơn Thầy ạ. (From Mai
Ngocthuy)
Để hiểu được 'dzụ' này con chịu khó
đọc Sáng thế ký 17: 9-14 (Bản Dịch Mới thì rõ nghĩa hơn). Bì là da, còn cắt là
… thái. Cắt bì là nghi thức cắt da quy đầu, tức là phần da bao quanh đầu cơ
quan sinh dục của một bé trai. Theo giao ước thì tất cả con cháu (trai) của
Apraham bắt buộc phải chịu cảnh 'cắt tỉa' này với ý nghĩa tái xác nhận giao ước
của tổ tiên chúng với Đức Chúa Trời. Trách nhiệm thực hiện nghi lễ này thuộc về
người cha. Môi-se và các con trai của ông cũng không thể ngoại lệ. (Còn tại sao
phải cắt ngay chỗ đó chớ không phải chỗ khác thì về trễn hỏi cho chắc con nhé.
Hic)
Dù được Chúa chọn làm 'người hùng giải
phóng dân tộc' đi nữa, nhưng nếu chuyện nhà mà 'anh' giải quyết không xong thì
người được chọn vẫn có thể ... 'đi đứt' như chơi à nghen. Một bên là tình nhà,
một bên là luật Chúa: Tùy!
Mình phải vâng giữ Lời Chúa trước khi kêu
gọi, dạy dỗ người khác làm theo Lời Chúa.
Tuy là 'ngoại kiều' nhưng dường như
vợ Môi-se sợ Chúa hơn ông, ít nhất là trọng dzụ này. Không những thế, bà này
cũng gan cùng mình luôn: túm hai 'ông' con, cắt cho bằng đứt (không thể một
nhát được vì ... dao bằng đá mà!) rồi gào lên trước mặt Môi-se: "Đồ khát
máu!"
Hổng biết bả chữi chồng hay chữi xách mé
ai đây. Hu hu
Thôi kệ bả đi. Ai làm nấy chịu con hén
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét